Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VÀ TÁC HẠI BỆNH SÙI MÀO GÀ

 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VÀ TÁC HẠI BỆNH SÙI MÀO GÀ GÂY RA LÀ GÌ?

Bệnh sùi mào gà có thể xuất hiện nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, nhưng thường dễ phát hiện sớm và nhận biết rõ ràng nhất ở dương vật, âm đạo, miệng họng, hậu môn,…Nhưng dù xuất hiện ở đâu thì cũng có những dấu hiệu chung, hoàn toàn có thể giống nhau. Vậy, dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà là gì?


✦ Đầu tiên, khi mới tiếp xúc với mầm bệnh thì cần một khoảng thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, người bệnh sẽ cảm nhận cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường sau đây:


✦ Mọc những nốt mụn thịt, trông giống như mụn cóc, chỉ nhỏ trong khoảng 1 – 2mm, có màu hồng nhạt, không gây biểu hiện bất thường gì cho người bệnh. Thường mọc ở âm đạo, âm vật, cổ tử cung (ở nữ giới), bao quy đầu, quy đầu, bìu, thân dương vật (ở nam giới). Ngoài ra, còn xuất hiện ở hậu môn và miệng nếu quan hệ tình dục với người bệnh không sử dụng bao cao su bằng đường này.


Dấu hiệu ban đầu của bệnh sùi mào gà thường khiến tâm lý chung hầu như tất cả không đi thăm khám, bởi không gây đau đớn hay có biểu hiện ngứa ngáy cho người bệnh. Vì thế, sau thời gian, chúng đã có thêm điều kiện phát triển toàn diện về kích thước thành những cục sùi lớn, có quy mô hình dáng giống như hoa súp lơ.


● Đến đây, người bệnh sẽ cảm thấy nhiều trở ngại gây phiền toái đến sinh hoạt và sức khỏe bị suy giảm:


☛ Vùng kín bị vướng víu, đau rát, ngứa ngáy tại cơ quan sinh dục.


☛ Cổ họng nốt nước bọt đau đớn (bị sùi mào gà ở miệng).


☛ Nói chuyện với người khác có mùi hôi thối, tiểu tiện khó khăn gây ảnh hưởng đến tâm lý.


☛ Ăn không ngon miệng, cơ thể mệt mỏi.


☛ Nguy cơ viêm nhiễm ở vùng kín mà là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn, mắc các bệnh ung thư vòm họng, ung thư dương vật, ung thư hậu môn,…


✜ TÓM LẠI


Bệnh sùi mào gà khi có những dấu hiệu nổi mụn thịt ở bộ phận sinh dục, khoang miệng, hậu môn,…mà không vì tâm lý xấu hổ mà kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bản thân. Các bác sĩ khuyên cáo người bệnh nên sớm đến các cơ sở Y tế để được thăm khám và có phương pháp điều trị thích hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hình ảnh bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu

  Những hình ảnh sùi mào gà ở vùng kín nữ, ở môi bé, cổ tử cung và ở những vị trí khác phát triển âm thầm. Bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầ...